Nguyên nhân nám da tay và cách khắc phục tình trạng

Một bàn tay trắng là điều mà ai cũng mong muốn có được, tuy nhiên trên thực tế nhiều người vẫn có những vết nám da tay khiến bản thân đôi khi tự ti, khó chịu một chút. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Cùng tìm hiểu nguyên nhân cùng một số cách cải thiện vấn đề này được nhiều người áp dụng hiện nay. 

Nguyên nhân bị nám da tay là gì?

Nám vùng da trên tay không gây mất thẩm mỹ nhiều như nám mặt, tuy nhiên đối với nhiều chị em chúng cũng gây ra tình trạng khó chịu, mất tự tin. Nám da tay cũng như da mặt có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này. dưới đây là một số nguyên do phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu ngày 
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu ngày

Khi đi đường thì phần tay của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nếu để lâu và ngày nào cũng liên tục như vậy thì những tế bào bạch cầu bên trong sẽ bị kích thích, làm cho sắc tố melanin bên trong bị ảnh hưởng. Càng về lâu, các chất như này cứ tồn đọng sâu dưới da và khiến mu bà tay dần xuất hiện những đốm nâu.

Tiếp xúc với nhiều hóa chất

Khi tiếp xúc với hóa chất hoặc chất tẩy rửa, vô tình bán ẽ khiến bề mặt da bị tổn thương và chịu nhiều kích ứng nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm. Các hoạt chất bên trong đó không hề tốt cho làn da của mình, lâu dần bào mòn làm các vùng da trên tay không đều nhau.

Nám tay do di truyền

Do di truyền từ cha mẹ 
Do di truyền từ cha mẹ

Tỷ lệ bị nám do di truyền không nhiều nhưng nếu bạn mắc phải nguyên nhân này thì khả năng cải thiện sẽ tương đối  khó và hầu như không thể vì đây là do tính chất cơ địa. Vì thế, bạn có thể tham khảo những cách như đi laser, bắn trực tiếp trên bề mặt da.

Cách cải thiện tình trạng nám da tay

Cách cải thiện tình trạng nám 
Cách cải thiện tình trạng nám

Để cải thiện việc nám da tay, bạn cần thực hiện cũng như làm nhiều phương pháp khác nhau để đem lại hiệu quả tốt nhất. Muốn trị chúng bạn cần phải kiên trì, bởi hiệu quả phải qua một thời gian dài mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn:

  • Sử dụng kem dưỡng cho tay: Bạn có thể tham khảo thành phần trị nám và đối chiếu nó lên những sản phẩm dưỡng da tay cho mình. Chú ý khi dùng các sản phẩm này thì bạn cần có quần áo để che chắn khi di chuyển trên đường không thì còn dễ bắt nắng hơn. Bạn cũng cần phải chọn loại kem dưỡng uy tín để đảm bảo mang lại chất lượng, hiệu quả và sự an toàn cho làn da.
  • Sử dụng tinh dầu bưởi: Bưởi chứa nhiều vitamin c rất tốt cho việc cải thiện sáng da ở mọi vùng. Bên cạnh việc làm sáng da thì thành phần này còn giúp bàn tay của bạn mịn, chống lão hóa tốt.
  • Sử dụng cam và sữa không đường: Giống như chanh thì cam có nhiều vitamin c và khi dùng với sữa tươi thì bạn vừa có thể làm sáng lẫn dưỡng da đồng thời. 
  • Kết hợp khoai tây và mật ong: Khoai tây chứa nhiều chất xơ và vừa đủ vitamin cùng khoáng chất giúp cho làn da mịn màng, luôn sáng khỏe. Thực hiện đều đặn hàng ngày để vết mờ cải thiện dần.
  • Sử dụng nha đam: Nha đam bên trong chứa khá nhiều collagen và điều này có thể có thể giúp ngăn chặn việc tăng sắc tố, tăng sự đàn hồi cho da tay. 

Những đối tượng dễ bị nám da tay nhất 

Những đối tượng dễ gặp phải tình trạng nám tay nhiều nhất chính là người thường xuyên làm việc và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, trong thời kỳ sinh sản, lão hóa khi có tuổi… Đây là các trường hợp melanin bên trong cơ thể sản sinh quá mức cho phép và thường tập trung vào một khu vực. 

Lưu ý điều gì khi bị nám da tay 

Các lưu ý khi tay bị nám 
Các lưu ý khi tay bị nám

Khi tay bị nám, để tình trạng không bị nhiều hơn, bạn cần bỏ túi và ghi nhớ các lưu ý dưới đây:

  • Chú ý việc tẩy tế bào chết 2 đến 3 lần/tuần cho bàn tay của mình để loại bỏ những chất sần, các độc tố không tốt cho tay.
  • Trước khi đi ngủ nên thoa kem dưỡng để làm tay mềm cũng như giúp da tăng sự đàn hồi lâu dài,.
  • Nên dùng chống nắng body cho vùng tay của mình y như khuôn mặt vì vùng da nào cũng quan trọng như nhau. Bạn cũng có thể thoa nhiều ở vùng tay vì da tay thường không nhạy cảm như da mặt nên cứ mạnh tay cho nhiều kem chống nắng để bảo vệ. 
  • Bổ sung nhiều khoáng chất, hoa quả để nạp thêm vitamin vào trong cơ thể. Từ đó nội tiết tố bên trong sẽ cân bằng và giúp tình trạng đốm mờ đi.
  • Vận động cơ thể để hệ miễn dịch được tăng cường, từ đó làn da của bạn có tình đàn hồi và thêm khỏe hơn, hạn chế được nhiều vấn đề liên quan đến làn da.

Bên trên là những thông tin về việc nám da tay mà bạn cần biết. Mong rằng thông qua một số chia sẻ ở bài viết này, người đọc sẽ nắm được nguyên nhân cũng như cách cải thiện tình trạng này ngay tại nhà. Và để được tư vấn nhanh chóng về việc cải thiện nám ở tay, bạn hãy liên hệ tới Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Pamas ngay hôm nay. 

Xem thêm:

Bài viết liên quan
hotline 0934521818 Zalo Nhận ưu đãi